Luyện làm đề thi thử đánh giá tư duy Đại Học Bách Khoa Hà Nội

5/5 - (1 bình chọn)

Hằng năm, trước khi kỳ thi chính thức diễn ra, Đại Học Bách Khoa Hà Nội sẽ tổ chức các kỳ thi thử cho những thí sinh muốn làm quen với đề thi cũng như kiểm tra lại kiến thức của mình. Trong bài viết này, Khóa Học Tốt sẽ chia sẻ cho bạn thông tin mới nhất về kỳ thi thử năm 2023 và một nền tảng để luyện làm đề thi thử đánh giá tư duy chúng tôi đánh giá là tốt hiện nay. Cùng bắt đầu nhé!

 

Tham khảo thêm:

 

1. Thời gian đăng ký tham gia thi thử đánh giá tư duy năm 2023

Trong buổi hội thảo sáng ngày 27/12 – Hội thảo Giới thiệu về kỳ thi đánh giá tư duy  diễn ra tại ĐH Bách khoa Hà Nội, ông Vũ Duy Hải – Phó trưởng phòng Tuyển sinh của ĐHBKHN đã có đưa ra những thông báo chính thức về kế hoạch tổ chức kỳ thi năm 2023. Trong đó có một số mốc thời gian các bạn thí sinh cần chú ý để tham gia thi thử đánh giá tư duy:

  • Tháng 1/2023: Đại học BKHN công bố bộ ví dụ minh họa về câu hỏi bài thi
  • Tháng 2/2023: Thử nghiệm bộ câu hỏi dự thi
  • Tháng 3/2023: Công bố đề thi mẫu và mở cổng đăng ký tham gia thi thử
  • Tháng 4/2023: Tổ chức kỳ thi thử online và mở cổng đăng ký dự thi

 

2. Hướng dẫn làm bài thi thử đánh giá tư duy online

Sau đây là hướng dẫn nhằm giúp cho thí sinh nắm rõ được các bước để tham gia và hoàn thành bài thi thử đánh giá tư duy online theo cách trực quan nhất.

*Lưu ý về kỹ thuật: TẮT dịch tiếng Anh tự động ở trên trình duyệt web để nội dung hiển thị đúng. 

*Lưu ý về Thời gian dự thi: Thí sinh cần phải vào thi đúng giờ theo quy định, sau 15 phút kể từ lúc bắt đầu làm bài, thí sinh sẽ không được thi nữa.

Bước 1: Truy cập vào hệ thống

Thí sinh truy cập vào hệ thống qua link: https://tsa.hust.edu.vn/dk“Đăng nhập”.

thi-thu-danh-gia-tu-duy-1

Thí sinh đăng nhập theo như thông tin tài khoản đã được cấp lúc đăng ký.

(*) Trong trường hợp thí quên mật khẩu, hãy chọn mục thứ (3) Quên mật khẩu để lấy lại mật khẩu ở trong email đã đăng ký. (Lưu ý kiểm tra cả trong hòm thư spam để nhận link đặt lại mật khẩu tài khoản).

thi-thu-danh-gia-tu-duy-2

Bước 2: Lựa chọn phần thi

Sau khi đăng nhập, thí sinh sẽ nhìn thấy những bài thi của mình đã đăng ký tại mục “Bài thi”. Thí sinh chờ đến khi thời gian bắt đầu làm bài thi sẽ lựa chọn bài thi tương ứng. 

thi-thu-danh-gia-tu-duy-3

Bước 3: Làm bài thi

Tiến hành trả lời các câu hỏi có trong bài thi. Đối với những câu hỏi trắc nghiệm, thí sinh chọn câu trả lời giống như ảnh minh họa. Thí sinh có thể lựa chọn Câu Tiếp hoặc Câu Trước bằng cách nhấn nút như bên dưới:

thi-thu-danh-gia-tu-duy-4

Đối với các câu trả lời tự luận, thí sinh có thể lựa chọn 1 trong 3 cách sau để làm bài thi.

Cách 1: Gõ trực tiếp bài làm của mình vào trong ô trình bày bài làm tại mục “Viết bài”.

thi-thu-danh-gia-tu-duy-5

Cách 2:Làm bài vào file ở trên máy tính và tải file này lên trên hệ thống bằng cách chọn mục “Tải file từ máy” và lựa chọn tiếp file cần tải (Lưu ý bạn chỉ được chọn tối đa 10 file để tải lên).

thi-thu-danh-gia-tu-duy-6

Cách 3:Làm bài thi ra giấy, sau đó sử dụng Camera của máy điện thoại hoặc các ứng dụng cho phép quét mã QR CODE (như Zalo, Viber,…) để quét mã hiển thị tại mục này.

thi-thu-danh-gia-tu-duy-7

Camera hoặc Phần mềm quét mã QR CODE sẽ tự động chụp bài làm của thí sinh (Thí sinh cần kiểm tra chất lượng hình ảnh lần cuối, đảm bảo rằng ảnh chụp sắc nét, không bị mờ, rung,…). Thí sinh chọn vào Chụp ảnh/chọn file để tải lên hệ thống.

thi-thu-danh-gia-tu-duy-8

Bước 4: Nộp bài thi

Thí sinh kiểm tra lại bài làm lần cuối trước khi nhấn Nộp bài thi. Thí sinh có thể lựa chọn “Làm bài tiếp” hoặc “Nộp bài thi” để kết thúc phần thi và nộp bài.

thi-thu-danh-gia-tu-duy-9

(*) Trong trường hợp đã hết thời gian làm bài mà thí sinh chưa kịp “Nộp bài thi”, hệ thống sẽ tự động cưỡng chế nộp bài bắt buộc và hiển thị kết quả điểm số.

Bước 5: Xem kết quả thi

Sau khi đã Nộp bài thi, thí sinh có thể xem được ngay kết quả của phần thi trắc nghiệm.

Với những câu hỏi thi tự luận: Thí sinh lựa chọn câu tương ứng ở trên cửa sổ kết quả thi và tải đáp án về. Thí sinh tự đánh giá về bài làm của mình so với đáp án gốc.

thi-thu-danh-gia-tu-duy-10

 

3. Đề thi thử 2 đợt năm 2022 của Đại Học Bách Khoa Hà Nội

Trong năm 2022, Đại Học Bách Khoa Hà Nội đã tổ chức 2 đợt thi thử đánh giá tư duy:

Đợt thi Thời gian Đề thi
Thi thử đợt 1 23/01/2022 ĐGTD đợt 1
Thi thử đợt 2 03/04/2022 ĐGTD Đợt 2

⇒ Thí sinh có thể tham khảo thêm nhiều đề luyện thi đánh giá tư duy tại Tài liệu ôn thi đánh giá tư duy 2023

 

4. HOCMAI – Nền tảng thi thử đánh giá tư duy uy tín hiện nay

Tuy rằng kỳ thi đánh giá tư duy trong năm 2023 đã có nhiều sự thay đổi và hiện nay vẫn chưa có bộ đề thi mẫu chính thức. Tuy nhiên để các thí sinh có thể làm quen với bộ đề thi thử cũng như áp lực thời gian bên trong phòng thi, HOCMAI đã xây dựng nên công cụ làm bài thi thử đánh giá tư duy của ĐH Bách Khoa Hà Nội (Đề thi thử năm 2022) với thời gian giống như lúc thi thật, sau khi nộp bài hệ thống sẽ gửi kết quả điểm số ngay cho bạn cùng với đáp án chi tiết. 

Cùng xem hướng dẫn và truy cập vào các link bài thi thử của 3 phần thi để bắt tay vào làm ngay thôi nào!

Bước 1: Truy cập vào các link đề thi sau:

Phần thi Link đề
1. Phần thi Toán https://hocmai.link/3FO0a1
2. Phần thi Tiếng Anh https://hocmai.link/46RDqV
3. Phần thi Khoa học Tự nhiên https://hocmai.link/NkQYiP

Bước 2: Thực hiện Đăng nhập (nếu như bạn đã có tài khoản HOCMAI) hoặc Đăng ký (nếu bạn vẫn chưa có tài khoản HOCMAI).

Bước 3. Thi online: Sau khi đã đăng nhập, đường link sẽ dẫn bạn đến bài thi online. Đồng hồ đếm ngược ở trên đầu trang hiển thị thời gian còn lại, thí sinh trả lời những câu hỏi bằng cách tích vào đáp án đúng.

Sau khi đã hoàn thành xong bài thi, thí sinh bấm vào nộp bài. Hệ thống sẽ tự động chấm điểm và hiển thị kết quả thi ngay sau đó. Thí sinh có thể xem lại chi tiết bài thi cũng như đáp án chi tiết của từng câu.

 

Luyện làm đề thi thử đánh giá tư duy chính là cách để thí sinh chuẩn bị tốt nhất về cả kiến thức cũng như phương pháp, tâm lý khi dự thi. Những thông tin chính thức về kỳ thi đánh giá tư duy 2023 của ĐH Bách Khoa Hà Nội sẽ được Khóa Học Tốt cập nhật gửi đến các bạn sớm nhất. Theo dõi khoahoctot.net để nhận tài liệu miễn phí cũng như những thông tin về các kỳ thi nhé!