Nội quy thi đánh giá năng lực 2023 (Đầy đủ nhất)

5/5 - (1 bình chọn)

Kỳ thi đánh giá năng lực sắp diễn ra, để giúp các thí sinh có đầy đủ thông tin để chuẩn bị cho kỳ thi này tốt nhất. Khóa Học Tốt sẽ chia sẻ đến các bạn về quy chế, nội quy thi đánh giá năng lực năm 2022 do ĐHQG Hà Nội và ĐHQG TP.HCM tổ chức.

Bài viết tham khảo thêm:

1. Nội quy thi đánh giá năng lực

Nội quy thi đánh giá năng lực 2023 cũng sẽ tương tự đối với các năm trước (2022, 2021, 2020, 2019, 2018,…). Quy định đối với các thí sinh như sau:

1.1. Thí sinh có mặt tại phòng thi theo đúng thời gian quy định được ghi trong Giấy báo dự thi để tiến hành làm thủ tục dự thi

– Khi tham gia kỳ thi, thí sinh cần đến đúng giờ quy định và mang theo một trong các loại giấy tờ tùy thân sau: chứng minh nhân dân, thẻ căn cước hoặc hộ chiếu. 

noi-quy-thi-danh-gia-nang-luc-1
Cán bộ coi thi đang kiểm tra giầy tờ của thí sinh

– Nếu không có các giấy tờ này, thí sinh phải xuất trình giấy xác nhận nhân thân (theo mẫu quy định, có dán hình và được xác nhận bởi công an khu vực). 

– Nếu không có giấy tờ, thí sinh cần báo cáo cho Hội đồng trước giờ thi để được xử lý. 

– Nếu thấy bất kỳ sai sót nào về thông tin của mình trong danh sách dự thi hoặc giấy báo dự thi, thí sinh cần báo ngay cho cán bộ của điểm thi hoặc cán bộ coi thi trước giờ thi để được sửa chữa kịp thời.

1.2. Chấp hành nghiêm chỉnh theo hiệu lệnh của Ban Coi thi và hướng dẫn của CBCT

Thí sinh cần tuân thủ nghiêm chỉnh các hiệu lệnh và hướng dẫn của Ban coi thi và các cán bộ coi thi. Nếu đến trễ hơn 15 phút sau khi đã có hiệu lệnh bắt đầu làm bài thi, thí sinh sẽ không được phép dự thi.

1.3. Chấp hành các quy định khi vào trong phòng thi

 Khi vào phòng thi, thí sinh cần trình giấy báo dự thi và các giấy tờ tùy thân để cho cán bộ coi thi kiểm tra. 

– Thí sinh chỉ được phép mang các vật dụng cần thiết như bút, compa, tẩy, thước tính, thước kẻ và máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản và không có thẻ nhớ. Atlat Địa lý Việt Nam cũng được phép mang vào phòng thi, nhưng không được đánh dấu hoặc viết bất kỳ nội dung gì trong đó. Các quy định này được quy định trong hướng dẫn tổ chức kỳ thi THPT quốc gia hằng năm của Bộ Giáo Dục và Đào Tạo.

– Những loại máy tính bỏ túi thông dụng (có thể làm được các phép tính số học, các phép tính siêu việt và các phép tính về lượng giác) được phép mang vào phòng thi gồm:

  • Casio FX 570 MS
  • FX 570 ES Plus
  • FX 570VN Plus
  • FX 500MS
  • FX 500 VNPlus
  • FX 580VNX
  • VinaCal 500 MS
  • 570 MS
  • 570 ES Plus
  • 570 ES Plus II
  • 570 EX Plus
  • Vietnam Calculator VN-500RS
  • VN 500 ES
  • VN 500 ES plus function
  • VN 570 RS
  • VN 570 ES
  • VN-570ES Plus
  • Cantel NT CAVIET NT-570ES Plus II
  • Sharp EL 124A
  • EL 250S
  • EL 506W
  • EL 509WM
  • Canon F-788G
  • F-789GA và các máy tính tương đương.

– Thí sinh không được mang các loại vũ khí, đồ uống có cồn, chất gây nổ, gây cháy, giấy than, bút xoá, tài liệu, thiết bị truyền tin hoặc chứa các thông tin có thể lợi dụng  vào phòng thi nhằm gian lận trong quá trình làm bài thi.

1.4. Khi trong phòng thi cần phải tuân thủ các quy định sau đây

Trước khi bắt đầu làm bài, thí sinh cần: 

– Ngồi đúng vị trí và theo hướng dẫn của Cán bộ coi thi. 

noi-quy-thi-danh-gia-nang-luc-2

– Ghi đầy đủ số báo danh, mã đề thi và thông tin cá nhân vào đề thi. Sau đó, điền đầy đủ thông tin vào giấy nháp và Phiếu trả lời trắc nghiệm (TLTN). Thí sinh cần điền chính xác thông tin vào các mục trống trên Phiếu trả lời trắc nghiệm, bao gồm cả số báo danh và mã đề thi, và không được dùng mực đỏ. 

– Kiểm tra kỹ đề thi của mình để đảm bảo rằng đề thi đủ số lượng câu hỏi như đã ghi và không có lỗi. Nếu phát hiện ra đề bị thiếu trang hoặc hỏng, thí sinh cần báo cáo ngay với Cán bộ coi thi trong vòng 10 phút sau khi phát đề. Thí sinh không được xem nội dung trong đề thi khi chưa được Cán bộ coi thi cho phép.

– Thí sinh phải làm bài trên Phiếu trả lời trắc nghiệm được phát bởi Cán bộ coi thi. Chỉ được sử dụng bút chì đen và phải tẩy sạch chì nếu muốn thay đổi câu trả lời.

– Thí sinh không được có bất kỳ hành động nào mang tính gian lận trong phòng thi, bao gồm việc trao đổi hay quay cóp. Nếu muốn phát biểu, thí sinh phải giơ tay để báo cáo cho Cán bộ coi thi. 

– Thí sinh cần bảo quản bài thi nguyên vẹn và báo cáo ngay nếu phát hiện có người khác có hành động xâm hại đến bài thi của mình.

– Trong quá trình làm bài, thí sinh không được rời khỏi phòng thi. Nếu thí sinh cần ra ngoài, phải được phép của Cán bộ coi thi và sẽ phải chịu sự giám sát của các cán bộ giám sát. 

– Trường hợp thí sinh cần cấp cứu, Trưởng Điểm thi sẽ đưa ra quyết định. Thí sinh phải nộp Phiếu trả lời trắc nghiệm và đợi hiệu lệnh kết thúc bài thi trước khi rời khỏi phòng thi.

1.5. Khi có bất kể sự việc bất thường nào xảy ra, phải tuyệt đối tuân theo sự hướng dẫn của CBCT

 

2. Xử lý vi phạm quy chế thi đánh giá năng lực 2022

Mọi vi phạm quy chế thi đều sẽ bị lập biên bản và xử lý.

2.1. Khiển trách

Thí sinh nhìn, chép hoặc trao đổi bài với các thí sinh khác sẽ bị CBCT khiển trách. Hình thức này sẽ do cán bộ coi thi quyết định ở trong biên bản được lập.

2.2. Cảnh cáo

Cảnh cáo đối với những thí sinh vi phạm một trong các lỗi sau:

– Thí sinh đã bị khiển trách 1 lần nhưng lại vẫn tiếp tục vi phạm quy chế thi ở mức bị khiển trách;

– Thi sinh Trao đổi bài làm hoặc giấy nháp cùng với các thí sinh khác;

– Chép bài của thí sinh khác hoặc để cho thí sinh khác chép bài.

Hình thức kỷ luật cảnh cáo sẽ do CBCT quyết định trong biên bản được lập, đi kèm với tang vật (nếu có).

2.3. Đình chỉ thi

Đình chỉ thi đối với thí sinh vi phạm một trong các lỗi dưới đây:

Khi tham gia kỳ thi, thí sinh sẽ bị đình chỉ thi nếu vi phạm bất kỳ một trong những quy định sau đây:

– Bị cảnh cáo trước đó nhưng vẫn vi phạm quy định ở mức khiển trách hoặc cảnh cáo.

– Mang các vật dụng trái phép theo quy định tại Điều 1.3 của Quy định này vào phòng thi.

– Ra ngoài phòng thi hoặc nhận thông tin bài giải từ bên ngoài vào phòng thi.

– Viết hoặc vẽ bất kỳ nội dung nào không liên quan đến bài thi trên tờ giấy làm bài thi.

– Gây gổ hoặc đe dọa đến cán bộ có trách nhiệm trong kỳ thi hoặc thí sinh khác.

noi-quy-thi-danh-gia-nang-luc-3

Trong trường hợp thí sinh bị đình chỉ thi, các cán bộ coi thi sẽ lập biên bản, tịch thu tang vật (nếu có) và báo cáo cho Trưởng Điểm thi quyết định về hình thức đình chỉ thi. Nếu Trưởng Điểm thi không đồng ý với đề xuất, Trưởng Cụm thi sẽ quyết định thay thế.

Thí sinh bị đình chỉ thi phải nộp bài thi, đề thi và cả giấy nháp cho các cán bộ coi thi. Sau khi nhận được quyết định, thí sinh phải rời khỏi phòng thi ngay lập tức. Thí sinh sẽ được phép rời khu vực thi sau khi hết giờ làm bài thi.

2.4. Trừ điểm bài thi và hủy bỏ kết quả thi

– Việc trừ điểm bài thi áp dụng đối với những thí sinh bị khiển trách, bị cảnh cáo bởi Trưởng ban Chấm thi đưa ra quyết định căn cứ theo các báo cáo của Tổ xử lý dữ liệu và dựa vào biên bản xử lý vi phạm của CBCT lập.

– Hủy bỏ kết quả thi của thí sinh ở trong trường hợp thí sinh đó để người khác đi thi hộ hoặc làm bài thi thay cho người khác ở dưới mọi hình thức; sửa chữa, thêm bớt thông tin vào bài làm sau khi thí sinh đã nộp bài hoặc sử dụng bài thi của người khác để nộp.

2.5. Đối với hành vi vi phạm quy định có dấu hiệu hình sự

Hội đồng thi sẽ lập hồ sơ gửi cho các cơ quan có thẩm quyền xem xét và truy cứu trách nhiệm hình sự theo đúng quy định.

 

3. Nội quy thi đánh giá năng lực ĐHQG TP.HCM (VNUHCM)

Chi tiết quy chế thi đánh giá năng lực ĐHQG TP.HCM:

4. Nội quy thi đánh giá năng lực ĐHQG Hà Nội

⇒ Xem chi tiết Quy chế thi đánh giá năng lực ĐHQG Hà Nội TẠI ĐÂY

Trên đây là bài viết chi tiết về nội quy thi đánh giá năng lực 2023 của ĐHQG Hà Nội và ĐHQG TP.HCM. Các thí sinh hãy tham khảo thật kỹ để chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi sắp tới nhé!