Điểm chuẩn Đánh giá năng lực Đại học Kinh tế TP.HCM 2022

5/5 - (1 bình chọn)

Điểm chuẩn đánh giá năng lực Đại học Kinh tế TP.HCM (UEH) năm 2022 được chúng tôi tổng hợp chi tiết trong bài viết dưới đây. Các bạn hãy tham khảo điểm chuẩn của trường, sau đó đối chiếu kỹ lưỡng với điểm thi của mình nhé!

Bài viết tham khảo thêm: 

I. Thông tin chung về trường Đại học Kinh tế TPHCM (UEH)

Trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (Tên Quốc tế là: University of Economics Ho Chi Minh City; viết tắt là: UEH; mã trường: KSA) là một trường đại học công lập đa ngành trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo, nằm trong nhóm đại học trọng điểm của quốc gia.

diem-chuan-danh-gia-nang-luc-dai-hoc-kinh-te-tphcm

Trường là một trong những trường đại học đào tạo về tài chính, kinh tế, kinh doanh, quản lý và quản trị hàng đầu Việt Nam nói chung và khu vực miền Nam nói riêng. Trường là một trụ cột trong hệ thống giáo dục bậc cao của Việt Nam và cũng là trung tâm nghiên cứu các chính sách quản lý, chính sách kinh tế cho chính phủ và nhiều doanh nghiệp lớn.

II. Thông tin tuyển sinh đại học năm 2022 của trường Đại học Kinh tế UEH

1. Đối tượng, điều kiện tuyển sinh.

Những diện đối tượng tuyển sinh của Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh được xét theo từng phương thức:

Đối tượng 1 ⇒ Xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT).

Đối tượng 2 ⇒ Thí sinh có chứng chỉ quốc tế và tốt nghiệp chương trình THPT nước ngoài.

Đối tượng 3 ⇒ Thí sinh là học sinh hạnh kiểm Tốt, học lực Giỏi năm lớp 10, lớp 11 và HK 1 lớp 12 chương trình THPT theo hình thức giáo dục THPT chính quy, tốt nghiệp THPT năm 2022.

Đối tượng 4 ⇒ Thí sinh có quá trình học tập theo tổ hợp môn (A00, A01, D01 hoặc D07) đăng ký xét tuyển từ 6.50 trở lên của năm lớp 10, lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12 của chương trình THPT theo hình thức giáo dục chính quy và tốt nghiệp THPT.

Đối tượng 5 ⇒ Thí sinh có kết quả thi ĐGNL của Đại học Quốc gia TP.HCM tổ chức đợt 1 năm 2022, tốt nghiệp THPT hoặc tương đương theo quy định của Bộ GD&ĐT.

Đối tượng 6 ⇒ Thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT trong năm 2022, trong đó có kết quả các bài thi/môn thi theo tổ hợp xét tuyển của UEH, tốt nghiệp THPT hoặc tương đương theo quy định của Bộ GD&ĐT.

2. Phạm vi tuyển sinh

Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh tuyển sinh sinh viên trong cả nước.

3. Phương thức tuyển sinh

– Năm 2022, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh – UEH (Mã trường KSA) có 06 phương thức tuyển sinh:

STT Mã phương thức xét tuyển

Tên phương thức xét tuyển

1 301 Phương thức xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ GD&ĐT
2 411 Phương thức xét tuyển thí sinh tốt nghiệp chương trình THPT nước ngoài và có chứng chỉ quốc tế
3 201 Phương thức xét tuyển học sinh Giỏi
4 202 Phương thức xét tuyển quá trình học tập theo tổ hợp môn
5 402 Phương thức xét tuyển dựa vào kết quả thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh – UEH tổ chức đợt 1 năm 2022
6 100 Phương thức xét tuyển dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2022

4. Phương thức xét tuyển dựa vào kết quả thi đánh giá năng lực (Mã phương thức xét tuyển: 402)

Chương trình Chuẩn, chương trình Cử nhân Chất lượng cao

Chỉ tiêu 10% chỉ tiêu theo ngành
Điều kiện Học sinh tham dự kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh – UEH tổ chức đợt 1 năm 2022 và tốt nghiệp THPT hoặc tương đương theo quy định của Bộ GD&ĐT
Cách xét tuyển Điểm xét tuyển là tổng điểm thí sinh đạt được trong kỳ thi đánh giá năng lực (theo quy định của Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh – UEH)

III. Điểm chuẩn đánh giá năng lực Đại học Kinh tế TP.HCM (UEH)

Sáng ngày 11/7/2022, hội đồng tuyển sinh của Trường đại học Kinh tế TP.HCM cho biết đã có khoảng gần 80.000 nguyện vọng đăng ký với cả 4 phương thức xét tuyển riêng của trường trong mùa tuyển sinh năm nay, gồm: (1) Xét tuyển quá trình học tập theo tổ hợp môn; (2) Xét tuyển học sinh giỏi; (3) Xét tuyển đối với thí sinh tốt nghiệp chương trình trung học phổ thông nước ngoài và có chứng chỉ quốc tế; (4) Xét tuyển dựa vào kết quả thi đánh giá năng lực.

Dưới đây, chúng tôi đưa ra bảng thống kê UEH điểm chuẩn đánh giá năng lực Đại học Kinh tế TP.HCM, mời các bạn tham khảo:

1-diem-chuan-danh-gia-nang-luc-truong-dai-hoc-kinh-te
Điểm chuẩn đánh giá năng lực Đại học Kinh tế TP. HCM
2-diem-chuan-danh-gia-nang-luc-truong-dai-hoc-kinh-te
UEH điểm chuẩn đánh giá năng lực

Trên đây là bài viết Điểm chuẩn đánh giá năng lực Đại học Kinh tế TP.HCM (UEH) năm 2022. Các bạn tham khảo bảng điểm chuẩn và đối chiếu với điểm thi của mình. Chúng tôi chúc các bạn đỗ được vào ngôi trường mà bản thân mong ước, xứng đáng với quá trình học tập chăm chỉ, nỗ lực vừa qua nhé!